5 lưu ý cho các chị em chuẩn bị đi khám sản phụ khoa

5 lưu ý cho các chị em chuẩn bị đi khám sản phụ khoa: Lưu ý 04: Kiêng sử dụng các chất tẩy rửa âm đạo hay dung dịch vệ sinh trước khi đi khám....



Giống như việc đi khám các loại bệnh khác, khám phụ khoa cũng có đôi điều các chị em phải đặc biệt chú ý trước khi đi khám. Vì sao cần chú ý? Đơn giản là vì thực hiện tốt các lưu ý này không chỉ mang lại kết quả khám chính xác nhất mà cũng tạo thuận lợi hơn trong quá trình đi khám.

(*) Bạn nên đọc: Khám sản phụ khoa bằng siêu âm đầu dò nên khám không

(*) Bạn nên biết: Sơ lược về dụng cụ mỏ vịt trong khám sản phụ khoa

(*) Bạn nên đọc: Cần lưu ý một số điều trước khi đi khám tại 152 Xã Đàn Hà Nội

Note: Các chú ý ở dưới đây là dành cho các chị em đi khám phụ khoa định kỳ, các trường hợp đi khám vì lý do như kinh nguyệt khác thường hay có biểu hiện lạ như (chạy máu, đau rát,…) sau khi quan hệ,… thì không tính.

lưu ý 01: Không đi khám sản phụ khoa trong giai đoạn kinh nguyệt.

Nếu chị em nào đã biết về việc khám phụ khoa thì chắc cũng nắm được rõ các bước khám rồi phải không (còn trong trường hợp chị em nào không hiểu có thể tìm kiếm bài viết về vấn đề này đã được mình publish vài tuần trước). Nên chị em cũng biết việc nguyên nhân tuyệt đối không đi khám trong khi còn kinh nguyệt.

Ngoài ra, thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể của chị em không thích hợp với việc thăm khám bởi thời kỳ này thế sẽ có nhiều biểu hiện lạ ở dạng “tạm thời” làm khó xác định hoặc xác định nhầm những triệu chứng, làm sai lệch kết quả khám.

Thông thường, nếu đang trong giai đoạn kinh nguyệt, chị em nên đợi ít nhất là 3 ngày sau khi kết thúc kinh nguyệt để có kết quả khám tốt nhất.

Lưu ý 02: Không được quan hệ ít nhất từ 2 – 3 ngày trước khi đi khám.

Nguyên nhân thì cũng giống như trên thôi, việc quan hệ gần ngày đi khám sẽ làm kết quả khám có khả năng cao không chính xác.

Chú ý 03: Kiêng dùng các chất kích thích trước khi đi khám từ 2 – 3 ngày.

Tuyệt đối Không được sử dụng rượu bia, thuốc lá, café,… trước khi đi khám. Bởi những chất kích thích này có tác động rất lớn đến cơ thể của chị em, tạo ra tình trạng mất cân bằng về sức khỏe, nội tiết tố,… trong một thời gian ngắn. Do đó, khi đi khám sẽ có kết quả không chính xác.

Lưu ý 04: Kiêng sử dụng các chất tẩy rửa âm đạo hay dung dịch vệ sinh trước khi đi khám.

Cái này thì càng phải chú ý bởi các chất tẩy rửa hay dung dịch vệ sinh ảnh hưởng đến vào môi trường bên trong âm đạo. Mà việc đi khám phụ khoa thì khám âm đạo là khâu quan trọng nhất, việc tác động trực tiếp này không chỉ dẫn đến kết quả khám không đúng đôi khi sai lệch.

Lưu ý 05: Mặc quần áo thoải mái, nên mặc váy.

Khi đi khám, bạn chắc chắn sẽ phải tiến hành giai đoạn khám trên bàn khám. Đây là khâu khám bắt buộc, không thể tránh khỏi. Vì thế, mặc quần áo thoải mái, nhất là các loại váy, sẽ dễ dàng hơn khi khám ở bước này.

Trên đây là 5 chú ý dành cho các chị em nên ghi nhớ trước khi đi khám phụ khoa để có một ngày khám thuận lợi và chất lượng, không lãng phí thời gian và tiền bạc (Bởi khám phụ khoa khá lâu và tiền một lần khám cũng khá đắt)

Xem thêm chi tiết

Comments

Popular posts from this blog

Chưa biết khám sản phụ khoa là gì thì cần đọc

Tại sao nên khám phụ khoa tại địa chỉ 2, 3 của Phụ Sản Hà Nội?

Cần lưu ý một số điều trước khi đi khám tại 152 Xã Đàn Hà Nội