5 lo sợ về khám phụ khoa thường gặp ở chị em

5 lo sợ về khám phụ khoa thường gặp ở chị em: Vì giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ chỉ ra một vài nỗi sợ phông thông và hay xuất hiện thôi:...



Những diện bệnh phụ khoa có nguy hại không? Có cực kỳ nguy hại, thậm chí có thể gây vô sinh và nguy hại đến sức khỏe. Vậy nguyên do gì khi mắc bệnh hoặc khi phát hiện triệu chứng bệnh sớm lại không chọn khám ở các nơi khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Bài viết liên quan: Sơ lược về dụng cụ mỏ vịt trong khám sản phụ khoa

(*) Mời xem thêm: Khám sản phụ khoa bằng siêu âm đầu dò nên khám không

(*) Bạn nên đọc: Cần lưu ý một số điều trước khi đi khám tại 152 Xã Đàn Hà Nội

Bị bệnh thì phải đi khám, đây là điều cực kỳ thông thường. Thế nguyên do gì nhiều chị em lại lựa chọn giải pháp không tốt như cắn răng nhẫn nhịn hoặc sử dụng các phương pháp không minh bạch được chia sẻ trên trên internet.

Vì nguyên nhân gì mà lại không lựa chọn đi khám tại những bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín gần nơi đang ở khi mà hiện tại các cơ sở chuyên khám và chữa trị bệnh phụ khoa có rất nhiều.

Đáp án nằm tại suy nghĩ của các chị em. Chính tâm lý là nguyên nhân chính khiến chị em tin vào những phương pháp tiêu cực như vậy.
Và ở bài viết này, hãy cùng mình phân tích để biết rõ hơn vấn đề này nhé.

Nỗi lo lắng ở đây có muôn hình vạn trạng và có thể bắt nguồn từ nhiều lý do khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Vì giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ chỉ ra một vài nỗi sợ phông thông và hay xuất hiện thôi:

+ Sợ tại vì không biết chi tiết về khám phụ khoa (chưa biết đúng các bước khám, lợi ích khám,…): Đây là nỗi sợ phổ biến tại các chị em không có kinh nghiệm đi khám. Hiển nhiên thì với với một thứ mà bạn không biết được hoặc chưa hiểu gì về nó thì tâm lý sợ xuất hiện là điều rất thường thấy.

+ Sợ khi bác sĩ là người khác giới: Thực sự thì đây là nỗi sợ có phần hơi “cổ lỗ sĩ” vì chiếu theo quy định hiện nay của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện tại ở đa số cơ sở khám phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Vô cùng hiếm hoi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Nhưng, một bộ phận nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không điều trị dứt điểm bệnh: Đây là tâm lý chung khó thoát được vì với số lượng phòng khám sản phụ khoa, bệnh viện phụ khoa đông phải nói là như quân nguyên lúc này thì lựa chọn được một nơi đáng tin để điều trị các bệnh lý phụ khoa hiệu quả thật sự khó không thua gì đãi vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại vùng nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám vùng dưới hay ít nhất là trao đổi với bác sĩ thăm khám cho bạn về các triệu chứng đang xuất hiện. Tuy rằng thời đại hiện tại chị em có phần phòng khoáng ra hơn nhiều so với trước nhưng những sự việ như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua về mặt tâm lý với đa số chị em.

+ Sợ mất nhiều tiền: Tiền khám điều trị luôn là rào chắn với nhiều người nhưng thực tế chi phí khám sản phụ khoa không hề cao như nhiều người đồn đại. Khảo phí tốn nhiều sẽ nằm ở khâu xét nghiệm và là nơi chị em thường xuyên bị “chặt chém” nhất. Nhưng điều đó chỉ xuất hiện tại những cơ sơ khám sản phụ khoa thiếu uy tín chứ nếu lựa chọn địa chỉ khám chất lượng uy tín hoặc các bệnh viện phụ khoa công lập thì bạn an lòng là việc chặt chém sẽ không xuất hiện đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ hay có trong suy nghĩ của chị em.

Mục tiêu của bài viết này không phải là để hù các chị em mà hy vọng các chị em biết về nguyên nhân tại sao nhiều chị em lại e dè trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Trên hết, cũng kỳ vọng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám chữa trị bệnh phụ khoa tại các cơ sở phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác xoay quanh đề tài đi khám sản phụ khoa trong thời gian gần, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

Xem thêm chi tiết

Comments

Popular posts from this blog

Chưa biết khám sản phụ khoa là gì thì cần đọc

Tại sao nên khám phụ khoa tại địa chỉ 2, 3 của Phụ Sản Hà Nội?

Cần lưu ý một số điều trước khi đi khám tại 152 Xã Đàn Hà Nội